728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Nguyên nhân và triệu chứng phong thấp ở trẻ em

Bệnh phong thấp ở trẻ em bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó những yếu tố gây bệnh thường gặp nhất là:

Bẩm sinh

Điều này có nghĩa là ngay từ khi sinh ra trẻ đã bị bệnh rồi. Tuy nhiên lúc này bệnh còn nhẹ và chưa có biểu hiện gì rõ ràng nên cha mẹ không để ý thấy hoặc phát hiện ra. Một số trường hợp trẻ có dị tật bẩm sinh như thiếu cấu trúc xương lâu dần cũng có thể phát triển thành bệnh phong thấp.

Bệnh phong thấp có thể xảy ra ở trẻ ngay từ khi lọt lòng mẹ
Cơ thể trẻ không kịp thích nghi với sự thay đổi của thời tiết

Nguyên nhân gây bệnh này cũng khá phổ biến bởi sức đề kháng của trẻ còn rất non yếu và không kịp thích nghi được với điều kiện thời tiết thay đổi đột ngột và sinh ra bệnh. Thông thường khi thời tiết trở lạnh cũng là lúc bệnh phong thấp dễ tái phát nhất. Chính vì vậy trong những ngày này cha mẹ nên chú ý đề phòng cho trẻ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để nâng cao hệ miễn dịch và mặc đủ ấm cho các bé để có thể phòng bệnh một cách tốt nhất.

Do biến chứng của các bệnh lý trẻ đã và đang mắc phải

Theo các bác sĩ chuyên khoa nhi bệnh phong thấp là một trong những biến chứng của rất nhiều căn bệnh như sốt virus hay sốt phát ban hay các bệnh lý nhiễm khuẩn đường hô hấp. Trẻ nhỏ bị bệnh thường kéo dài lâu khỏi hơn người lớn, chính vì vậy mà trẻ rất dễ bị biến chứng phong thấp khi mắc các bệnh lý nêu trên .

Chế độ ăn uống thiếu hụt dưỡng chất, không đảm bảo vệ sinh

Nguyên nhân và triệu chứng phong thấp ở trẻ em
Nguyên nhân và triệu chứng phong thấp ở trẻ em

Chế độ ăn mất cân bằng, cho trẻ ăn các thức ăn chứa nhiều hóa chất bảo quản độc hại hay các thức ăn không hợp vệ sinh không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh phong thấp ở trẻ em.
Triệu chứng bệnh phong thấp ở trẻ em

Các biểu hiện của bệnh phong thấp ở trẻ em khá đa dạng. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà các triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài có thể là:

Trẻ bị sốt nhẹ, nổi mẩn đỏ
Các khớp nhỏ ở bàn tay, bàn chân hay bị sưng đau. Hiện tượng này cũng có thể xảy ra ở các khớp lớn hơn.

Hiện tượng cứng khớp, khó cử động thường xảy ra vào buổi sáng sau khi ngủ dậy
Trẻ mệt mỏi, biếng ăn, hay quấy khóc mỗi khi bị đau khớp
Trường hợp nặng và kéo dài các khớp có thể bị biến dạng

Các triệu chứng bệnh phong thấp kể trên có thể biểu hiện ra cùng lúc hoặc không. Do vậy trong quá trình chăm sóc con cha mẹ cần để ý kỹ và theo dõi nhận biết kịp thời các bất thường ở con mình. Nếu có bất cứ biểu hiện nào nghi ngờ mắc bệnh nên sớm đưa trẻ tới các phòng khám nhi để được điều trị sớm nếu trẻ không may mắc căn bệnh này.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Nguyên nhân và triệu chứng phong thấp ở trẻ em Rating: 5 Reviewed By: Hashun91195