728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Những chấn thương thường gặp khi chạy bộ

Chấn thương cơ thường gặp với người vận động, luyện tập các bộ môn thể thao. Khi các cơ bắp có sự vận động, luyện tập quá mức sẽ dễ khiến cho các cơ bị căng cứng. Ngoài ra, nếu các cơ bị căng quá mức có thể gây ra tình trạng rách các cơ. Thông thường, căng cơ thường diễn ra ở những vùng như bắp chân, háng, cơ bốn đầu, gân kheo,…

 Thông thường, các biện pháp thường được áp dụng là nghỉ ngơi, chườm đá, cố định vị trí bị tổn thương,…

Phồng rộp bàn chân

Tình trạng phồng rộp có thể xảy ra ở do sự ma sát ở giày, vớ, da khi vận động, di chuyển. Phồng rộp bàn chân có thể xảy ra do vận động liên tục gây cọ xát, chát nắng, nóng bức khi chạy bộ.

 Để ngừa tình trạng phồng rộp bàn chân có thể dùng giày phù hợp, dùng với 2 lớp. Khi phồng rộp xảy ra bạn cũng có thể bôi dầu vào nơi dễ bị phồng rộp.

Trật mắt cá

Tình trạng giãn dây chằng xung quanh mắt cá chân có thể xảy ra do vận động nhiều khiến mắt cá bị tổn thương dây chằng. Khi bàn chân vận động và bị xoắn hoặc bị cuộn vào phía trong.

 Nghỉ ngơi, chườm đá, bó mắt cá,… là những biện pháp có thể được áp dụng để cảm thấy dễ chịu hơn.

Viêm gan chân

Tình trạng viêm sưng vùng gan chân có thể xảy ra ở phần mô dày, bắt đầu từ phần mô dày dưới lòng bàn chân kéo dài đến vùng gót chân. Tình trạng viêm cân gan chân thường dễ gặp phải ở những người bị căng cơ vòm gan chân.

Những chấn thương thường gặp khi chạy bộ
Những chấn thương thường gặp khi chạy bộ 


 Khi gặp tình trạng viêm gan chân, bạn có thể nghỉ ngơi, co giãn các bắp chân cũng như chườm đá vào lòng bàn chân để dễ chịu hơn.

Đau gân gót chân

Tình trạng đau gân gót chân có thể xảy ra nếu vận động mạnh khiến cho gót chân bị sưng, viêm. Do gân gót chân là gân lớn nối liền gót chân và bắp chân nên khi bị chèn ép quá mức dễ gây ra căng và đau nhức.

 Chườm đá, thả lỏng, nghỉ ngơi vùng gót chân có thể giúp cải thiện tình trạng đau gân gót chân.

Đau xương cẳng chân

Tình trạng đau xương cẳng chân có thể xảy ra khi chạy bộ, luyện tập nhiều. Khi bị đau xương cẳng chân có thể cảm nhận được cơn đau chạy dọc theo vùng xương ống quyển chạy dài lên ống chân.

 Đau xương cẳng chân có thể được cải thiện bằng các bài tập vươn người, nghỉ ngơi,…

Chấn thương đầu gối

Chấn thương đầu gối rất phổ biến ở những người vận động khớp gối nhiều, trong đó có các bài tập chạy bộ. Tình trạng chấn thương đầu gối có thể gây ra đau đầu gối kéo dài.

 Chấn thương đầu gối có thể vận động gập gối nhẹ nhàng, ngồi xổm, co gối,…

Rạn xương

Tình trạng rạn xương, nứt xương có thể gây ra nhiều khó chịu, đau đớn nếu như vận động, luyện tập quá mức. Rạn xương có thể gặp phải ở những người luyện tập quá mức khi vừa mới bắt đầu tập, các cơ và xương chưa quen với vận động.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những chấn thương thường gặp khi chạy bộ Rating: 5 Reviewed By: Hashun91195